ตม.จ.กระบี่ ตรวจเข้ม เอกซเรย์พื้นที่กระบี่ จับหนุ่มลาว Overstay 1,850 วัน - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Thursday, January 4, 2024

ตม.จ.กระบี่ ตรวจเข้ม เอกซเรย์พื้นที่กระบี่ จับหนุ่มลาว Overstay 1,850 วัน

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ระดมตรวจสอบพื้นที่สุ่มเสี่ยงในพื้นที่และจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

    
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จ.กระบี่,พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จ.กระบี่ สั่งการให้
พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด,พ.ต.ต.วิโรจน์ ศรีสภา สว.ตม.จ.กระบี่ พร้อมชุดสืบสวนออกตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณริมถนนลำทับ ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ พบคนคล้ายคนต่างด้าวกำลังเดินอยู่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามเดินหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จว.กระบี่ ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายแขกแก้ว สัญชาติลาว อายุ 36 ปี จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองพบว่า ผู้ถูกจับเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุดทางจุดตรวจพิบูลมังสาหาร ตม.จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2561 ประเภทวีซ่า ผผ.30 และเมื่อครบกำหนดอนุญาตแล้วก็ยังลักลอบอาศัยอยู่ในประเทศไทยตลอดมา จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
    
ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จ.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวใน จ.กระบี่ และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.กระบี่ โทร 0 7561 1097 จะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง
    
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา เลขที่ 904 หมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี 11120 หรือติดต่อตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดในพื้นที่ หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages