กอ.รมน.จ.ขอนแก่น ร่วมเปิดปฏิบัติการออกตรวจค้น จับกุม และกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด ภายใต้ยุทธการไล่ล่า เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252 - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Wednesday, January 31, 2024

กอ.รมน.จ.ขอนแก่น ร่วมเปิดปฏิบัติการออกตรวจค้น จับกุม และกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด ภายใต้ยุทธการไล่ล่า เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2567 เวลา 05.30 น. : พ.อ.สุรพงษ์ ยอดอินทน์ รอง ผอ.รมน. จังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้พ.ท.สมรถ คำสิงห์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนฯ กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น,นายณชพัฒน์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการข่าว กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ร่วมปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติด ที่ บริเวณลานหน้า สภ.เมืองขอนแก่น โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น/ผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติค เปิดปฏิบัติการไล่ล่า(เด็ดปีก)นักค้าอีสานเหนือ 252 "NO Place for Drug" (NPD.P 4) และ"ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น" โดยมีพลตำรวจตรี อนุวัฒน สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น,พันตำรวจเอก พรศักดิ์ งามดี ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างตำรวจภูธรภาค 4,กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น,สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 และจังหวัดขอนแก่น ในการบูรณาการการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น
นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น/ผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบายที่จะลดปัญหายาเสพติดให้ได้อย่างเป็นรูปธรรม ภายในระยะเวลา 1 ปี เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนมุ่งเน้นดำเนินการกับผู้ผลิตและผู้ค้าเป็นหลัก โดยใช้มาตรการปราบปรามทางกฎหมายอย่างจริงจังและยึดอายัดทรัพย์สินเพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติดประกอบกับนโยบายและแผนด้านการปราบปรามยาเสพติด ภายใต้นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยการป้องกันปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติด มีจุดเน้นให้เพิ่มการปฏิบัติและขีดความสามารถในการปราบปรามเครือข่ายยาเสพติดด้วยมาตรการทางทรัพย์สิน บูรณาการอำนวจทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ตำรวจภูธรภาค ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 และจังหวัดขอนแก่น กำหนดโครงการเปิดปฏิบัติการไล่ล่า (เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252 "No place for drug" (NPD.P4) และ "ยุทธการพิทักษ์ขอนแก่น"เพื่อดำเนินการปราบปรามนักค้ายาเสพติดรายย่อยและเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยปฏิบัติการเชิงรุก ปิดล้อมตรวจคัน จับกุมบุคคลตามหมายจับในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดและดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินนักค้ายาเสพติด ทุกรายให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม
ผลการปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น จับกุม และกวาดล้างยาเสพติด ภายใต้ยุทธการไล่ล่า เด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือ 252 มีดังนี้
1) ปิดล้อมทั้งสิ้น 54 เป้าหมาย จับกุมผู้กระทำความผิดจำนวน 1,080 คน ยึดของกลาง
-ยาบ้า 388,712 เม็ด
-ยาไอซ์ 46.51 กรัม
-อาวุธปืน 4 กระบอก
2) ยืดทรัพย์สิน มูลค่ารวม 13,007,041 บาท
เป็นผลการปฏิบัติการดำเนินงานร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดขอนแก่น มุ่งเน้นดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับจังหวัด ในพื้นที่เป้าหมายเพื่อสืบสวนปิดล้อมตรวจค้น จับกุมผู้ค้ายาเสพติด ระดมกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติ รวมถึงทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ตามนโยบายของรัฐบาลที่มีเจตนารมณ์และตั้งใจที่จะลดความรุนแรงกับปัญหายาเสพติดและปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตรวมถึงความสงบสุขของประชาชน มุ่งเกิดความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประเทศ ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดและลดระดับความรุนแรงของปัญหาตามกฏยุทธศาสตร์ชาติและนำไปสู่ผลสัมฤทธิ์ “สังคมไทยปลอดภัยยาเสพติด”












No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages