พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผบช.สพฐ.ตร.รับฟังสรุปสถานการณ์และร่วมประชุมวางแผนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์หลักฐาน การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล เหตุโรงงานพลุระเบิด - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Friday, January 19, 2024

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผบช.สพฐ.ตร.รับฟังสรุปสถานการณ์และร่วมประชุมวางแผนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์หลักฐาน การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล เหตุโรงงานพลุระเบิด

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2567 : พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติพันธุ์ จุนทการ รอง ผบช. สพฐ.ตร.(1) เดินทางมารับฟังสรุปสถานการณ์ และร่วมประชุมวางแผนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์หลักฐาน การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล และการบูรณาการปฏิบัติกับหน่วยต่างๆ กรณีเหตุโรงงานพลุระเบิด โดยมี พล.ต.ต.กำธร อุ่ยเจริญ ผบก.ศพฐ.7 และพล.ต.ต.วาที อัศวุตมางกุร ผบก.พฐก. ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป ณ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ตำรวจภูธรภาค 7 (ศปก.สน.ภ.7) วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี 
ทางด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร.เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้ารับฟังสรุปสถานการณ์และร่วมประชุมวางแผนการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ตรวจพิสูจน์หลักฐาน การยืนยันเอกลักษณ์บุคคล เหตุโรงงานพลุระเบิด พร้อมได้รายงานความคืบหน้าให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.รับทราบ ผลของการดำเนินการปฏิบัติหน้าที่ตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ขณะนี้ สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว 15 ร่าง และวันนี้ จะพยายามตรวจให้เสร็จทั้ง 23 ร่าง แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะตรวจได้ครบหรือไม่ เพราะต้องมีกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ การตรวจ DNA แต่ไม่น่าจะเกินวันพรุ่งนี้ น่าจะแล้วเสร็จ ส่วนการตรวจที่เกิดเหตุ ได้เก็บพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา 
ขั้นตอนจากนี้ จะต้องนำหลักฐานชิ้นส่วนที่พบทั้งหมด มาตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ ยังตอบไม่ได้ว่าจะทราบผลเมื่อใด แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียครั้งนี้ พล.ต.ท.ไตรรงค์ฯ กล่าว







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages