ตม.จ.กระบี่ รวบสาวเวียดนามแสบแอบทำงานแย่งอาชีพคนไทย - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Sunday, January 21, 2024

ตม.จ.กระบี่ รวบสาวเวียดนามแสบแอบทำงานแย่งอาชีพคนไทย

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบและจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว 

สืบเนื่องจากมีประชาชนแจ้งข้อมูลว่ามีคนต่างชาติมาประกอบอาชีพแย่งงานคนไทยในพื้นที่อ่าวนาง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่และมีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นั้น ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์  รอง ผกก.ตม.จ.กระบี่,พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด สว.ตม.จ.กระบี่,พ.ต.ต.วิโรจน์ ศรีสภา สว.ตม.จ.กระบี่ จัดกำลังชุดสืบสวนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกบูรณาการตรวจสอบพื้นที่อ่าวนาง พบหญิงลักษณะคล้ายคนต่างด้าวกำลังขายพวงมาลัยกับมงกุฎดอกไม้ให้กับนักท่องเที่ยวอยู่ริมถนนเลียบหาดอ่าวนาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.กระบี่ ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว จากการตรวจสอบทราบชื่อ น.ส.เล (นามสมมติ) สัญชาติเวียดนาม อายุ 54 ปี และจากการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองพบว่า ผู้ถูกจับเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2566 ประเภทวีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 26 ม.ค.2567  จากการซักถามคนต่างด้าวดังกล่าวยอมรับว่าตนได้เดินเร่ขายพวงมาลัยและมงกุฎดอกไม้เทียม ให้กับนักท่องเที่ยวจริง และตนไม่มีใบอนุญาตทำงาน โดยเน้นขายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รายได้เฉลี่ยประมาณ 700-1,000 บาท  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ น.ส.เล ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด ตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2561 ในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือทำงานนอกเหนือสิทธิที่จะทำได้”  นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จ.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวใน จว.กระบี่ และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.กระบี่ โทร 075 611097 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages