รองอธิบดี DSI เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษกรณีกล่าวหาว่ามีการกระทำความผิดต่อ "ลุงเปี๊ยก" ตามกฎหมายทรมานฯ - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Tuesday, January 30, 2024

รองอธิบดี DSI เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษกรณีกล่าวหาว่ามีการกระทำความผิดต่อ "ลุงเปี๊ยก" ตามกฎหมายทรมานฯ

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา  10.00 น. ณ อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร้อยตำรวจเอก วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะกำกับดูแลกองกิจการอำนวยความยุติธรรม เป็นประธานในการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ที่ 9/2567 กรณีกล่าวหาว่ามีการกระทำความผิดต่อนายปัญญา คงแสนคำ หรือลุงเปี๊ยก ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 โดยมีนายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ ผู้อำนวยการกองกิจการอำนวยความยุติธรรมเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และมีคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษเข้าร่วมประชุม
การประชุมมีการแจ้งความความเป็นมาของคดี กระบวนการที่จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย รวมทั้งการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ประชุมมีการกำหนดประเด็นในการสืบสวนสอบสวนเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐาน และมีการแบ่งมอบภารกิจให้คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษไปดำเนินการ โดยกำชับให้ทำการสอบสวนด้วยความรวดเร็ว รอบคอบ รัดกุมและให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages