เตรียมพบ!! มหกรรมงานผ้าซิ่นที่ยิ่งใหญ่แห่งปี!!.ในงาน "ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ครั้งที่ 9" - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Friday, November 3, 2023

เตรียมพบ!! มหกรรมงานผ้าซิ่นที่ยิ่งใหญ่แห่งปี!!.ในงาน "ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ครั้งที่ 9"


นางสาวณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น เปิดเผยว่าสำหรับชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น ซึ่งเป็นชมรมไม่หวังผลประโยชน์ ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มคนที่มีจิตอาสา มีสมาชิกประมาณ 20,000 คน เชิญชวนเที่ยวงาน"ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจครั้งที่ 9 "ซึ่งมีผู้ทอผ้าจากทุกภาคในประเทศไทยมารวมตัวกัน ปีนี้พิเศษกว่าทุกปีคือมีการนำสินค้ามือสอง ของสะสมล้ำค่า มาจำหน่ายในราคาถูก มีการแสดงที่คัดสรรมาเพื่อความเพลินเพลิน และหาชมไม่ได้ที่ไหน


โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานคือ

1.สืบสานพระราชปณิธานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการอนุรักษ์ สืบสาน ส่งเสริม เผยแพร่การแต่งกายแบบไทย หรือด้วยผ้าที่ทอโดยคนไทย เพื่อช่วยชาวบ้านให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ด้วยการนำผู้ทอมาพบผู้ซื้อโดยตรงปีละ 1 ครั้ง

2.อนุรักษ์ ส่งเสริมให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่สนใจและรักศิลปวัฒนธรรมไทย เช่นการรำไทย การแสดงโขน การรำมวยไทย เป็นต้น

3.หาทุนเพื่อจัดทำห้องฟอกไตให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ในโครงการของสโมสรโรตารีกรุงเทพสยามมินทร์


สำหรับงาน "ตลาดนัดผ้าซิ่นสานใจ ครั้งที่ 9" จะจัดขึ้นในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 น.โดยมี ม.ล.สราลี กิติยากร ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานฯ


ซึ่งภายในงานมีบูทถ่ายภาพย้อนยุค มีชุดไทยให้เลือกแต่ง รับภาพเลยทันที ในราคาเพียง 200 บาท พิพิธภัณฑ์สบันงา เชียงใหม่ นำชุด “พระมหาเทวีเจ้าแห่งราชอาณาจักร 5 เชียง” (เชียงใหม่-เชียงราย-เชียงรุ้ง-เชียงตุง-เชียงของ) ซึ่งเป็นผ้าโบราณล้ำค่าอายุ 100 ปี หาชมไม่ได้ที่ไหน มาแสดงให้ได้ชมกันฟรี 


เชิญสนุกสนาน หัวเราะคลายเครียดกับงิ้วการกุศลเรื่อง”จับหยี่จาโบ้ว” (นางสิบสองภาคตึ่งนั้ง) โดยนักแสดงกิตติมศักดิ์ ภายใต้การกำกับของชมรมงิ้วแต้จิ๋วเชิญมาช้อปสินค้าจากผู้ทอผ้าทุกภาค สินค้าไฮโซมือสอง ของแต่งบ้าน ของสะสมล้ำค่ามากมาย และผลไม้ที่ส่งออกไปยังพระราชวังซาอุดิอาระเบีย คุณภาพดี ในราคาถูก รวมกว่า 100 ร้านค้า


เชิญชมแฟชั่นโชว์อลังการ ที่เป็นที่ฮืฮาจากแคทวอร์คงานปารีส และลอนดอนแฟชั่นวีค แฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากทุกภาค ชมการแสดงรำไทยหลายชุด ตั้งแต่ฉุยฉาย โนราตัวอ่อน การแสดงโขน การรำมวยไทย จากเยาวชนไทยที่รักศิลปะวัฒนธรรมไทย


ช่วยกันมาเชียร์และร่วมตัดสินโครงการส่งเสริมการใช้ผ้าขาวม้า ผ้าเอกลักษณ์ของไทย จากการประกวดการออกแบบชุดจากผ้าขาวม้า ที่จะทำให้ชุดหรูหราจนลืมไปว่าตัดเย็บจากผ้าขาวม้าราคาแสนถูก พลาดไม่ได้คือ การประกวดมิสสานใจ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ชุมชนคนรักผ้าไทย ยลโฉมนางงามจากหลายเวที ที่ยกทีมกันมาให้กำลังใจผู้เข้าประกวด ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เป็นช่วงปิดงาน พบกัน 21-26 พฤศจิกายน 2566  ที่บางซื่อจังก์ชั่น (ตึกแดงวินเทจ) ชั้น 6 เวลา 10.00 -20.00 น.


รายละเอียดติดต่อ คุณณญาดา อมตวณิชย์ ประธานชมรมสานใจ สายใยผ้าซิ่น ไลน์ nayada1955 โทร.088 6930360







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages