พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น.เป็นประธานประชุมหารือการแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัดในพื้นที่ กทม. - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Monday, November 13, 2023

พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น.เป็นประธานประชุมหารือการแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัดในพื้นที่ กทม.


เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2566 เวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุม สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น. (น.1-2 ) ประธานการประชุมหารือการแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัดในพื้นที่ กทม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน รอง ผบก.ผก.สยศ.ตร.,พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง รอง ผบก.น.6,พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร,พ.ต.อ.ธีรวุฒิ กิจนคร รอง ผบก.ผค.,พ.ต.อ.อังกูร ทวีเกตุ ผกก.จร.ผค,พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล.ซึ่งการประชุมครั้งนี้ ร่วมกับ สน.พื้นที่ที่เกี่ยวข้องได้แก่ สน.ลุมพินี,สน.ทองหล่อ,สน.ปทุมวัน และสน.พญาไท รวมทั้ง
เจ้าหน้าที่เทศกิจ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหาแนวทางแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยเฉพาะแยกนานา ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร และพื้นที่ต่อเนื่อง 

พล.ต.ต.ธวัชฯ กล่าวหลังจากประชุมว่า “การแก้ปัญหาด้านการจราจร กทม.ชั้นใน ได้มีมาตรการวางแผนแก้ปัญหาทั้งช่วงเช้าและเย็น เพราะในส่วนการจราจรช่วงเช้านั้นรถในจากด้าน กทม.ชั้นนอกจะเข้ามาในพื้น การจัดการจราจรส่วนนี้ก็จะวางมาตราการแก้ปัญหาส่วนนี้อย่างดีอยู่แล้ว แต่ด้วยในพื้นที่บางส่วนได้มีการก่อสร้าง ความซับซ้อนของเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นรถเสีย รถชน น้ำท่วมฝนตก ก็จะส่งผลกับจราจรทั้งหมด ซึ่งมันก็เป็นเป็นหาหลักที่ต้องมาหาทางแก้ไข อย่างไรก็ตามในส่วนของการทำงานก็ได้ทำงานอย่างเต็มที่ มีการวางแผน มีการตรวจสอบติดตามการทำงานเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวกจากการเดินทาง

ในส่วนของแยกที่มีปัญหาด้านการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนนั้น ก็ต้องยอมรับว่า มันมีความเชื่อมโยงและต้องสร้างเครือข่ายกับพื้นที่อื่นๆ ในการแก้ปัญหารถติดในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งในการประชุมวันนี้ผมก็ได้ไปหารือกับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลบนถนนที่สุขุมวิท ว่าการเข้าออกของรถช่วงเช้าเย็น เราจะหาทางออกของปัญหานี้ร่วมกันกับพื้นที่ว่ามีจุดไหนที่จะทำให้จราจรมันดีขึ้น เพราะไม่ว่าจะเป็นทางที่คนข้ามถนนเยอะๆ ห้างสรรพสินค้า มันก็จะเกี่ยวพันกันหมด แต่ทั้งนี้ก็พยายามจะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ดีขึ้นในทุกเส้นทาง

พล.ต.ต.ธวัชฯ กล่าวอีกว่า "ทั้งนี้ก็ได้มีบูรณาการการแก้ปัญหา รถติดในทุกๆมิติ ไม่ว่าจะเป็นการหารือกับตำรวจทางหลวง หรือในส่วนกทม.เอง อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว พร้อมได้เข้าเยี่ยมชมห้องควบคุมจราจร smart safety zone 4.0 ที่อยู่ใน สน.ลุมพินี ซึ่งเป็นห้องควบคุมสังเกตุการที่มีกล้องกว่า 10,000 ตัว ทั่วกทม.ซึ่งเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ละเลยในส่วนของปัญหารถติดและปัญหาทางด้านการสัญจรอื่นๆตลอดจนอาชญากรรมบนท้องถนน"





 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages