ตม.จ.ขอนแก่น บูรณาการกำลัง ร่วมเจ้าหน้าที่ ส.ทท.1 บก.ทท.2 และจัดหางานจ.ขอนแก่น ปฏิบัติการตรวจค้นกวาดล้างอาชญากรรม ป้องกันการลักลอบทำงานโดยผิดกฏหมาย - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Tuesday, November 14, 2023

ตม.จ.ขอนแก่น บูรณาการกำลัง ร่วมเจ้าหน้าที่ ส.ทท.1 บก.ทท.2 และจัดหางานจ.ขอนแก่น ปฏิบัติการตรวจค้นกวาดล้างอาชญากรรม ป้องกันการลักลอบทำงานโดยผิดกฏหมาย


พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบเข้ม จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาวอยู่เกินกำหนด ลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมาย พร้อมจับกุมนายจ้างคนไทย จ้างคนต่างด้าวทำงานโดยผิดกฎหมาย พร้อมส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และ พ.ร.ก.บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และ (แก้ไขฉบับที่ 2) พ.ศ.2561

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2566 เวลา 20.50 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตเจริญ ผบก.บก.ตม.4,พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม. 4 พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4,พ.ต.ท.โสรัจ วิชยสุทธิ์ สวญ.ตม. จ.ขอนแก่น,พ.ต.ท.สุพจน์ การุณวงษ์ สว.ตม.จ.ขอนแก่น มอบหมายให้ ร.ต.อ.สรายุทธ พิลามา รอง สว.ตม.จ.ขอนแก่น นำกำลัง ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จ.ขอนแก่น 

ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตามนโยบาย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว พร้อมตรวจสอบ การอยู่ในราชอาณาจักร และลักลอบทำงาน ของคนต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย เข้าทำการตรวจสอบ สถานประกอบการ ร้านคาราโอเกะ พื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สามารถจับกุม หญิงชาวลาว จำนวน 10 ราย ใช้วีซ่านักท่องเที่ยว แอบทำงาน โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 10 ราย โดยทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลสัญชาติลาว เดินทางเข้ามาในรูปแบบวีซ่านักท่องเที่ยว 30 วัน และได้แอบมาทำงานในร้านอาหาร โดยมีหน้าที่ดูแลลูกค้า และเสริฟอาหารเครื่องดื่ม ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการภายในร้าน โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างสัญชาติลาว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม ม.9 พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และ (แก้ไขฉบับที่ 2) พ.ศ.2561 

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการจับกุมนายจ้าง สัญชาติไทย และร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน ในข้อหา รับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ตาม ม.9 พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และ (แก้ไขฉบับที่2) พ.ศ.2561 "พร้อม นำส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป









No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages