ตำรวจนครบาล รวบแก๊งขอทานจีน ย่านใจกลางเมือง - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Wednesday, November 22, 2023

ตำรวจนครบาล รวบแก๊งขอทานจีน ย่านใจกลางเมือง


วันอังคารที่ 21 พ.ย.2566 เวลา 15.30 น.ณ ลานอเนกประสงค์ บช.น./ทีมประชาสัมพันธ์ บช.น. : พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น.,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.,นายศราวุธ มูลโพธิ์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองสวัสดิภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ และ นางสาวฐาปนีย์ ศิริสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวกรณี จับกุมแก๊งขอทานชาวจีน จำนวน 6 ราย นั่งขอทานในย่านใจกลางเมือง หรือ แหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่าน ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน,สน.พญาไท,สน.บางพลัด,สน.ลุมพินี,สน.บางรัก,สน.ทุ่งมหาเมฆ 


พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตามที่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ เข้มงวดอย่างจริงจังในการปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยมีการสนธิกำลังความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการออกตรวจตรา ตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือกับคนต่างชาติ 

ที่เป็นเหยื่ออาชญากรรม มาขอทานในย่านใจกลางเมือง


ตามที่ได้รับข้อมูลว่ามีชาวต่างชาติสัญชาติจีน ร่างกายผิดรูปร่าง ไม่มีแขน ใบหน้าผิดรูป มานั่งขอทานในย่านใจกลางเมือง หรือแหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่านมีรายได้เป็นจำนวนมาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ออกตรวจตาม   ย่านใจกลางเมือง และตามข้อมูลเบาะแสที่ได้รับแจ้งมา ผลการดำเนินการสามารถให้ความช่วยเหลือกับบุคคลต่างชาติ และดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้จำนวน 6 ราย ดังนี้


1.ท้องที่ สน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2566 เวลา 11.00 น. จับกุมตัว Miss Kang Hongbi สัญชาติจีน ความผิดฐาน “กระทำการด้วยวิธีใดให้ผู้อื่นเกิดความสงสารและส่งมอบเงินหรือทรัพย์สินให้ (ขอทาน) ตาม ม.13 พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559” สถานที่จับกุม บริเวณสกายวอร์ค BTS หน้าห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์ แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ผลการดำเนินการ เปรียบเทียบปรับ 100 บาท


2.ท้องที่ สน.พญาไท เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2566 เวลา 18.30 น. จับกุมตัว Miss Wu Ganghui สัญชาติจีน ความผิดฐาน “เป็นบุคคลขอทานตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559 ม.13 และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ผ่านช่องทางตรวจคนเข้าเมือง เขต ท่า สถานี หรือท้องที่ตามกำหนด และอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บริเวณสะพานลอยตรงข้ามห้างแพลตตินัม ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ผลการดำเนินการ เปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 100 บาท


3.ท้องที่ สน.บางพลัด เมื่อวันที่ 19 พ.ย.2566 จับกุมตัว Ms.Yuan Shasha สัญชาติจีน ความผิดฐาน “เป็นบุคคลขอทานตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559 ม.13” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ปิ่นเกล้า แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ผลการดำเนินการ เปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 400 บาท


4.ท้องที่ สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2566 เวลาประมาณ 12.30 น. จับกุมตัว MR.HOUYONG FAN สัญชาติจีน ความผิดฐาน “กระทำการด้วยวิธีการใดเพื่อให้ผู้อื่นเกิดความสงสาร และส่งมอบเงินหรือทรัพย์สินให้ พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559 ม.13” สถานที่จับกุม บริเวณ สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก แขวงคลองเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ผลการดำเนินการ เปรียบเทียบปรับ 500 บาท


5.ท้องที่ สน.บางรัก เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2566 จับกุมตัว Mr.Wang Wanlong สัญชาติจีน ความผิดฐาน “เป็นบุคคลขอทานตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559 ม.13” สถานที่จับกุม บริเวณ ถนนสีลม ซอย 4 แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพ  ผลการดำเนินการ อยู่ระหว่างการดำเนินการ


6.ท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อวันที่  20 พ.ย.2566 จับกุมตัว Mr.Hu Haiyan สัญชาติจีน ความผิดฐาน “เป็นบุคคลขอทานตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559 ม.13” สถานที่จับกุม บริเวณ สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง  ถนน สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ  ผลการดำเนินการ อยู่ระหว่างการดำเนินการ


ขณะนี้ กลุ่มบุคคลต่างชาติดังกล่าวได้ถูกดำเนินคดีในส่วนที่ได้กระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายของประเทศไทย และอยู่ในระหว่างในการขยายผลว่าการเข้ามาและมานั่งขอทานในประเทศไทยเป็นเหยื่อของขบวนการ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติหรือไม่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นจะได้นำตัวส่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อรอการส่งกลับต่อไป








No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages