ศึก “หมากฮอส PEA OPEN” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2566จบลงแล้วอย่างสวยงามและประทับใจ - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Sunday, November 19, 2023

ศึก “หมากฮอส PEA OPEN” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2566จบลงแล้วอย่างสวยงามและประทับใจ


การแข่งขัน “หมากฮอส PEA OPEN” นับเป็นการแข่งขันหมากฮอสรายการใหญ่ที่สุดแห่งปี 2023 ของประเทศไทย โดยได้รับเกียติจากนายประดิษฐ์ เฟื่องฟู ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขัน “หมากฮอส PEA OPEN” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2566 ที่ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 6 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  
    
โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และสมาคมกีฬา กีฬาไทยแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมจัดการแข่งขัน “หมากฮอส PEA OPEN” ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์กีฬาไทย ซึ่งมีผู้สมัครเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก และมีบรรดาเซียนชื่อดังร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคัก อาทิ เซียนดำ-วิโรจน์ นิ่มประพฤติ อดีตแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย สุดยอดแห่งเซียน, แชมป์น้อย-ดำรงค์ เยื่อบางไทร อดีตแชมป์ประเทศไทย, บุญชัย ยังยืน, มารุต บานชื่น ฯลฯ
    
ทั้งนี้มีผลการแข่งขันดังนี้ 
    รุ่นประเภททั่วไป (หรือประเภทเซียน)
1.ชนะเลิศได้แก่ นายปณิธิ เสกสรรค์วิริยะ เป็นแชมป์ประเทศไทย คนใหม่
2.รองชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ นายมารุต บานชื่น
3.รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายเจษฎา รุ่งโรจน์สกุลชัย

    รุ่นประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี 
1.ชนะเลิศได้แก่ นายรุ่งโรจน์  สันทัดวัฒนา
2.รองชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ นายวชิรวิทย์  สำราญพันธ์ 
3.รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นายชิษณุพงษ์  มาศิริโชค
 
   และปิดท้ายด้วยรุ่นประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งเป็นรุ่นเล็กสุด ผลปรากฎว่า เด็กชายศีล ศิลปงาม นักเรียนชั้น ป.6 จากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) คว้ารางวัลชนะเลิศ เป็นแชมป์หมากฮอส PEA OPEN รุ่น 15 ปี คนใหม่
รองชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ เด็กหญิงศรุตยา พรมวงษ์ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เด็กชายปัณณวิชญ์ วานิชสัมพันธ์
   
     โดย ด.ช.ศีล ศิลปงาม (โฟโต้) บอกว่ารู้สึกดีใจและภูมิใจอย่างมากครับ ก่อนมาแข่งไม่คิดว่าตัวเองจะได้แชมป์ครับ แค่หว้งว่าเข้ารอบ 16 คน  กว่าจะมาถึงวันนี้ยากมากครับ การคว้าแชมป์ประเทศไทยไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องทุ่มเท จริงจังอย่างมาก โฟโต้คิดว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆเลย มีคนเก่งเยอะครับ และที่สำคัญที่โฟโต้ได้จากการแข่งขัน ทั้งจากสาธิตจุฬา สาธิตเกษตร และพี่ๆสาธิตราม และ มศว.ฯลฯ
ก็คือมิตรภาพที่ดีต่อกันครับ        สุดท้ายโฟโต้ขอขอบพระคุณคุณพ่อ-สุพจน์ ศิลปงาม ที่คอยสั่งสอนให้คำแนะนำและให้กำลังใจด้วยดีมาตลอด ขอบคุณคุณแม่ อาจารย์ คุณครู เพื่อนๆพี่ๆที่ร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น ร่วมโหวตให้โฟโต้ครับ ขอบคุณมากครับ



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages