"บิ๊กจิ เอราวัณ1" แถลงข่าวคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์หลายท้องที่ ตำรวจภูธรภาค1 ต่อเนื่องนครบาล - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Friday, November 10, 2023

"บิ๊กจิ เอราวัณ1" แถลงข่าวคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์หลายท้องที่ ตำรวจภูธรภาค1 ต่อเนื่องนครบาล


วันที่ 10 พ.ย.2566 เวลา 10.30 น. : พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบช.ภ.1 
พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รรท.รอง ผบช.ภ.1,พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน รรท.ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี,พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี,พ.ต.อ.ชุมวร ชมะทัต รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี,พ.ต.อ.พงษ์เพชร จุลจำเริญทรัพย์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จ.ปทุมธานี รรท.ผกก.สภ.คูคต
พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแถลงข่าว คดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ หลายท้องที่ ตำรวจภูธรภาค1 ต่อเนื่องนครบาล ณ สภ.คูคต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการเร่งรัดขับเคลื่อนการปราบปราม การกระทำความผิดอาญาในลักษณะต่างๆ เพื่อพิทักษ์รักษาทรัพย์สิน และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ธนา ชูวงษ์ รรท.รอง.ผบ.ตร. ได้เร่งรัดขับเคลื่อนการปราบปรามการกระทำความผิดอาญาในลักษณะต่างๆ เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนอย่างจริงจัง โดยให้บูรณาการกำลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการ

โดยได้แถลงผลการปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและการปราบปรามอาชญากรรม กรณี “เจ้าหน้าที่ สภ.คูคต จับ 2 โจร ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ หลายท้องที่ ภ.1 ต่อเนื่องนครบาล” มีรายละเอียด ดังนี้

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2566 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าหอพักทรัพย์ประดิษฐ์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จึงได้ติดตามสืบสวนจากกล้องวงจรปิดจนทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีและหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เขตลำผักชี กรุงเทพมหานคร ต่อมาวันที่ 9 พ.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี และได้เข้าทำการตรวจค้นตามหมาย พบผู้ต้องหาคือ นายศรุต หรือฮิว (ขอสงวนนามสกุล) และ นายภัทรพงศ์ หรือโก้ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมด้วยของกลางจำนวนหลายรายการ ได้แก่ รถจักรยานยนต์ จำนวน 11 คัน ซึ่งเป็นรถได้มาจากการก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่,โครงรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 โครง,เครื่องรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 เครื่อง นอกจากนี้ยังตรวจยึดอุปกรณ์ส่วนควบและเครื่องมือที่ใช้ในก่อเหตุกระทำความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต จึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อหา นายศรุต หรือฮิว (ขอสงวนนามสกุล) และ นายภัทรพงศ์ หรือโก้ (ขอสงวนนามสกุล) ในฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร” จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุลักรถเช่นนี้มานานแล้วประมาณ 5-6 เดือน โดยจะตระเวนก่อเหตุในเขตจังหวัดปทุมธานี พื้นที่ สภ.คูคต สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเขตกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ 
สน.บางเขน สน.ลำผักชี สน.หนองจอก ซึ่งหลังจากที่ได้ก่อเหตุแล้วจะนำรถจักรยานยนต์มาแยกชิ้นส่วน 
แล้วโพสต์ขายทางเฟสบุ๊กเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน 
ตำรวจภูธรภาค 1 ขอประชาสัมพันธ์และแนะนำให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการจอดรถ 
ไม่ควรจอดรถในที่เปลี่ยวหรือลับตาคน ไม่ทิ้งกุญแจหรือเสียบกุญแจไว้ที่รถ รวมทั้งให้ใช้อุปกรณ์เสริมในการป้องกันโจรกรรม

ตำรวจภูธรภาค 1 ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้นำชุมชน สมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรม
ในการแจ้งเบาะแสผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือทางสายด่วน 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง












No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages