ตม.กระบี่ รวบสาวเวียดนามแสบแอบทำงานแย่งอาชีพคนไทย - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Sunday, December 24, 2023

ตม.กระบี่ รวบสาวเวียดนามแสบแอบทำงานแย่งอาชีพคนไทย

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.,พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2567 ระหว่างวันที่ 18 ธ.ค.–27 ธ.ค.2566 โดยให้ระดมตรวจสอบและจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว 
สืบเนื่องจากมีประชาชนแจ้งข้อมูลว่ามีคนต่างชาติมาประกอบอาชีพแย่งงานคนไทยในพื้นที่อ่าวนาง จ.กระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่และมีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นั้น
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.กันตวัฒน์  พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.สรธรรศจ์  เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จ.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จ.กระบี่,พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด,พ.ต.ต.วิโรจน์ ศรีสภา สว.ตม.จ.กระบี่ จัดกำลังชุดสืบสวนร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ บูรณาการออกตรวจสอบพื้นที่อ่าวนาง ตามที่ได้รับแจ้งข้อมูล พบเจอหญิงสาวกำลังขายพวงมาลัยกับมงกุฎดอกไม้ให้กับนักท่องเที่ยวอยู่ริมถนนหน้าร้านอัพบัทบาร์ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.กระบี่ ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว จากการตรวจสอบทราบชื่อ น.ส.เล (นามสมมติ) สัญชาติเวียดนาม อายุ 21 ปี และจากการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองพบว่า ผู้ถูกจับเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ก.ย.2566 ประเภทวีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 25 ธ.ค.2566 จากการซักถามบุคคลต่างชาติดังกล่าวได้ยอมรับว่าตนได้เดินเร่ขายพวงมาลัยและและมงกุฎดอกไม้ให้กับนักท่องเที่ยวจริง โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ได้รายได้วันละ 700-800 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ น.ส.เล ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด ตาม พ.ร.ก.การบริหารการจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2561 ในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือทำงานนอกเหนือสิทธิ์ที่จะทำได้” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากประกอบกับใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตม.จ.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวใน จ.กระบี่ และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จ.กระบี่ โทร.075 611097 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages