รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะให้การต้อนรับ ผบ.ตร.มาเลเซีย ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลตำรวจไทย-ตำรวจมาเลเซีย - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Wednesday, December 13, 2023

รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะให้การต้อนรับ ผบ.ตร.มาเลเซีย ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลตำรวจไทย-ตำรวจมาเลเซีย


วันที่ 13 ธ.ค.2566 เวลา 14.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ให้การต้อนรับ Tan Sri Razarudin bin Husain ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย ในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีตำรวจไทย-ตำรวจมาเลเซีย ชิงถ้วย “รุจิรวงศ์” ครั้งที่ 34 ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ ในการนี้ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องพรมนอก ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
สำหรับการแข่งขันกีฬารักบี้ประเพณีระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีระหว่างตำรวจไทยกับตำรวจมาเลเซียอย่างเน้นเฟ้น ในการบูรณาการทำงานร่วมกัน ตลอดจนเพิ่มศักยภาพการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติที่จะมาคุกคามประชาชนระหว่างสองประเทศ โดยการจัดการแข่งขันครั้งแรก เมื่อปีพุทธศักราช 2504 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในยุคสมัยของ พล.ต.อ.ประเสริฐ รุจิรวงศ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมตำรวจ ได้ดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลานานกว่า 62 ปี มีการจัดการแข่งขันมาแล้วถึง 34 ครั้ง โดยจะมีการหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในการแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอลชิงถ้วย "รุจิรวงศ์" ครั้งที่ 34 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.2566 และจะมีการแข่งขันจริงในวันที่ 14 ธ.ค.2566 ณ สนามกีฬาโรงเรียนนานาชาติรักบี้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี











No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages