“ยิ่งลักษณ์” แอบลักลอบเข้าไทยพร้อมนายทักษิณจริงหรือไม่ - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Thursday, December 14, 2023

“ยิ่งลักษณ์” แอบลักลอบเข้าไทยพร้อมนายทักษิณจริงหรือไม่

“วัชระ” ยื่นอีกดอก ร้องประธาน กมธ.ตำรวจตรวจสอบ ไขข้อกังขาประชาชน
"...วัชระ เพชรทอง ร้องต่อประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ศึกษาปัญหากรณีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แอบลักลอบเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยพร้อมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่ เพื่อคลายข้อสงสัยของพี่น้องประชาชน..."
ที่รัฐสภา : วันที่ 14 ธันวาคม 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ศึกษากรณีมีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แอบลักลอบเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยพร้อมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นจริงหรือไม่ โดยนายวัชระฯ ระบุในหนังสือดังกล่าวว่า 

ด้วยปรากฏว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีหมายเลขดําที่ อม. 22/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อม. 211/2560 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 คดีโครงการรับจำนำข้าวศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา แล้วหลบหนีออกนอกประเทศนั้น ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1 ซึ่งมีข่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์แอบเดินทางกลับประเทศไทยพร้อม นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 2 

เพื่อคลายข้อสงสัยของพี่น้องประชาชน จึงขอร้องเรียนคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2562 ข้อ 90 (13) และรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ขอให้เรียนเชิญนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงและขอให้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการศึกษาข้อเท็จจริง พร้อมแถลงให้ประชาชนทราบกรณีสงสัยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยตามหมายจับในคดีจำนำข้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยจริงหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวลือในหมู่พี่น้องประชาชนและเป็นที่น่าสังเกตว่านางสาวยิ่งลักษณ์ฯ ไม่เคยโพสต์ข่าวความเคลื่อนไหวในต่างประเทศผ่านโซเชียลมีเดียตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 ถึงปัจจุบันแต่อย่างใดซึ่งผิดปกติวิสัยของนางสาวยิ่งลักษณ์ฯ อย่างยิ่ง

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages