สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมระหว่าง Coatnet และศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Thursday, March 7, 2024

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมระหว่าง Coatnet และศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  คณะจาก Christian Organization against Trafficking in Human Network (Coatnet) นำโดย Ms. Elena Sofia Fanciulli ได้เข้าพบ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัฒน์ สัจจะพันธ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อหารือเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันในการป้องกันและปราบปรามปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทยและระดับสากล ซึ่งทาง Coatnet ได้นำเสนอภารกิจและความสำเร็จในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย โดยได้รับการต้อนรับและการสนับสนุนจากทางศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว
ด้าน ศพดส.ตร. ได้บรรยายถึงความสำเร็จในการปราบปรามการค้ามนุษย์ในปีที่ผ่านมา และกระบวนการกลไกส่งต่อระดับชาติ (NRM) ที่ได้ดำเนินการคัดแยกเหยื่อค้ามนุษย์จำนวนมากจากเมืองเล่าก์ก่าย ประเทศเมียนมาร์ นอกจากนี้ยังมีการหารือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในภาคแรงงานประมงของไทย
การประชุมครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กรต่างประเทศและหน่วยงานของรัฐในการต่อสู้กับปัญหาการค้ามนุษย์ และเป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่ายในการปกป้องสิทธิและความปลอดภัยของเด็ก สตรี และครอบครัวในสังคมไทยและระดับโลก
ซี่งในขณะเดียวกันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล รอง ผบ.ตร./ผอ.ศพดส.ตร. อยู่ระหว่างการเดินทางไปกรุงวอชิงตัน ดีซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อชี้แจงผลการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ 












No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages