“ผบช.ภ.8” จัดหนักสั่ง “ผู้การชัช" พร้อมชุดสืบวนบุกรวบ "ไอ้อึ่ง" พ่อค้ายาเสพติดตัวเป้ง - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Wednesday, March 6, 2024

“ผบช.ภ.8” จัดหนักสั่ง “ผู้การชัช" พร้อมชุดสืบวนบุกรวบ "ไอ้อึ่ง" พ่อค้ายาเสพติดตัวเป้ง

ถูกขว้างระบิดสวน เจอวิสามัญฯดับ ขณะมือกำระเบิดเตรียมปาซ้ำ ปาฏิหาริย์หลวงพ่อโสธร รุ่น ตร.108 ปี ทีมสืบสวนชุด “ผูัการชัช” ปลอดภัย
เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 เวลา 06.30 น. : พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน กก.สส.2 บก.สส.ภ.8 สืบทราบว่านายจานันทน์ สงเคราะห์ (อึ่ง) พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญมีหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 60/2567 ลง 26 ม.ค.2567 ข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด",หมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 61/2567 ลง 26 ม.ค.2567 ข้อหา "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและอาวุธปืน" และ หมายจับศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 291/2561 ลงท18 ส.ค.2561 ข้อหา "ช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี และเป็นผู้มีอิทธิพลขึ้นบัญชีแดงของ อ.พิปูน" มาหลบซ่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 56 ม.5 อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช จึงขออนุมัติหมายค้นศาล จ.ทุ่งสง เข้าตรวจค้นจับกุม พร้อมประสาน ตร.สภ.พิปูน ร่วมปฏิบัติการ
พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน วางแผนเข้าจับกุม ตามหมายจับ แต่ผู้ต้องหาต่อสู้โดยไม่ยินยอมให้จับกุม โดยขว้างระเบิดสังหารลูกที่ 1 ใส่เจ้าหน้าที่เกิดระเบิดแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และขว้างระเบิดลูกที่ 2 ใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ที่อยู่ห้องติดกัน แต่ระเบิดไม่ทำงาน ชุดจับกุมฯจึง ถอยร่นออกมานอกบ้าน คนร้ายได้ติดตามออกมาและใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว พร้อมพยายามจะปาระเบิดลูกที่ 3 ใส่ เจ้าหน้าชุดปฎิบัติการดังกล่าว จึงใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวกระสุนถูกคนร้ายเสียชีวิต
ผบช.ภ.8 ยังเปิดเผยอีกว่า เวลาต่อมา พนักงานสอบสวนพร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง แพทย์ อัยการ พฐ. Eod ร่วมตรวจที่เกิดเหตุพบ ศพคนร้ายเสียชีวิต มีระเบิดและอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. ตกข้างกาย พบระเบิดลูกที่ 2 ที่ไม่ระเบิด อีโอดีได้เก็บกู้เรียบร้อย พบร่องรอยระเบิดและความเสียหายภายในห้องนอนคนร้าย พบยาเสพติด (ยาบ้า) ประมาณ 2 หมื่นเม็ดและเงินสดจำนวนหนึ่ง
ต่อมา พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ รอง ผบช.ภ.8,ผบก.สส.ภ.8 รอง ผบก.สส.,ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8,ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช,ผกก.สส.ภ.จ.นครศรีธรรมราช,ผกก.สภ.พิปูน ได้ร่วมดำเนินการ ชันสูตรพลิกศพ เพื่อทำสำนวนพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน,มียาเสพติดไว้ในครอบครอง,มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด-สำนวนเจ้าพนักงานฆ่าผู้อื่นโดยอ้างว่าปฏิบัติหน้าที่ พร้อมได้รายงานเหตุให้ผูับังคับบัญชาระดับ ตร. ทราบตามลำดับชั้นเป็นที่เรียบร้อย ”ผบช.ภ.8 กล่าว“
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนวางแผนเข้าจับผู้ต้องหารายดังกล่าว พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 จัดทำเชือกร่ม พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น ตร.108 ปี คล้องคอให้กับนายตำรวจที่ออกปฎิบัติการ และตำรวจในสังกัด ซึ่งเป็นเหรียญหลวงพ่อโสธร ที่สร้างขึ้นขณะ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัทร์ (นรต.38)ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. มอบให้ข้าราชการตำรวจ ระลึกถึงความไม่ประมาท ขณะปฎิบัติหน้าที่

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages