ตม.จ.กระบี่ ตรวจเข้ม สนองนโยบาย ผบ.ตร. และ ผบช.สตม. บูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Wednesday, March 13, 2024

ตม.จ.กระบี่ ตรวจเข้ม สนองนโยบาย ผบ.ตร. และ ผบช.สตม. บูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. สั่งการให้ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว โดยเน้นการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522,พรก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560,พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ.2542 (นอมินี) และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จ.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ท.สุเมธ  กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จ.กระบี่ ,พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด,พ.ต.ต.ศานติพจน์ นวนเรือง สว.ตม.จว.กระบี่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จ.กระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง บูรณาการออกตรวจสอบที่พักอาศัย ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการที่มีคนต่างด้าวทำงานในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามและจับกุมคนต่างด้าวเข้ามาเปิดกิจการและประกอบอาชีพต่างๆ ที่เป็นการแย่งอาชีพคนไทย รวมไปถึงการที่คนต่างด้าวที่เข้ามาตั้งก๊วนทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลอยู่เหนือกฎหมายในประเทศไทย โดยตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.–11 มี.ค.2567 ตม.จ.กระบี่ ได้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ไปแล้ว จำนวน 14 ราย
ด้วยในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตม.จ.กระบี่ จึงได้มีมาตรการออกตรวจพื้นที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชน ตลอดจนสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว และหากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จ.กระบี่ โทร 075 611097 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages