พาณิชย์ฯ จ.นครราชสีมา,ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดงาน “แซ่บคักอีสาน ลำขนาดเมืองเหนือ” - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Thursday, February 1, 2024

พาณิชย์ฯ จ.นครราชสีมา,ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดงาน “แซ่บคักอีสาน ลำขนาดเมืองเหนือ”

สำนักงาน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับสำนักงานพาณิชย์ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดงาน “แซ่บคักอีสาน ลำขนาดเมืองเหนือ” นำสินค้าชุมชน สินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้า GI ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมจำหน่ายสินค้า กว่า 80 ร้านค้า ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เจเจมอลล์ จตุจักร ติดแอร์ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม–4 กุมภาพันธ์ 2567 
นายจีระศักดิ์ ศรีเพชร พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ได้กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพทางการค้าของผู้ประกอบการทั้งในด้านการเชื่อมโยงการค้าและการขยายตลาดทั้งในระดับชุมชน จังหวัด ภูมิภาค ในประเทศและต่างประเทศให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีต่างๆ รวมถึงให้มีรายได้อย่างต่อเนื่องและเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจและความร่วมมือทางการค้าระหว่างผู้ประกอบการและการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชน ในชุมชนมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านเครือข่ายทางการค้าต่าง ๆ เป็นการเพิ่มมูลค่าและยกระดับรายได้ให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการสินค้าชุมชนในพื้นที่และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิตสินค้าชุมชน โดยมีกิจกรรมภายในงานได้แก่ กิจกรรม Online Business Matching ระหว่างประเทศไทยกับผู้นำเข้าต่างประเทศ, กิจกรรม Business Matching  ในประเทศ กิจกรรมส่งเสริมการขาย กิจกรรม Workshop ร้อยสร้อยลูกปัดจากดินเผาด่านเกวียนนำกลับบ้านฟรี กิจกรรมนาทีทองสินค้าราคาสุดพิเศษ กิจกรรมลุ้นโชครับเครื่องใช้ไฟฟ้าฟรี เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมียอดจำหน่ายภายในงานไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท”
ภายในงานพบกับ ผัดหมี่โคราช,ผ้าไหมสุรินทร์,ข้าวฮางงอกหนองบัวลำภู,หม่ำชัยภูมิ,เครื่องเงินน่าน,เครื่องเงินสุโขทัย,ผ้ามัดย้อมแพร่,ไส้อั่วเชียงราย,สินค้า GI ได้แก่ เครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน,กาแฟวังน้ำเขียว,ผ้าไหมคึมมะอุบัวลาย มะขามเทศเพชรโนนไทย จากจังหวัดนครราชสีมา,ถั่วลายเสือจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน,หอมแดงจากจังหวัดศรีสะเกษสินค้า ผ้าไหมแพรวา จากจังหวัดกาฬสินธุ์ น้ำหมากเม่า ผ้าคราม จากจังหวัดสกลนคร สินค้าSoft Power กางเกงแมว เสื้อแมวโคราช และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมรับชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตฟรี จาก ไรอัล กาจบัณฑิต (1 ก.พ.),เอิร์น เดอะสตาร์ (3 ก.พ.) ระหว่างวันที่ 31 มกราคม–4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เจเจมอลล์ จตุจักร ติดแอร์












  

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages