วันนี้ยายเมี้ยนได้ไปร่วมงานส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Life style วิถีเกษตร อ.โนนสุวรรณ ภายใต้ชื่อ "หมากไม้รสหวาน สืบสานประเพณี นวัตวิถีโนนสุวรรณ" ประจำปี2567 - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Saturday, June 8, 2024

วันนี้ยายเมี้ยนได้ไปร่วมงานส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Life style วิถีเกษตร อ.โนนสุวรรณ ภายใต้ชื่อ "หมากไม้รสหวาน สืบสานประเพณี นวัตวิถีโนนสุวรรณ" ประจำปี2567

ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอโนนสุวรรณ โดยมีนายภูษิต เล็กอุดากร นายก อบจ.บุรีรัมย์ มาเป็นประธานเปิดพร้อมสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานครั้งนี้ พร้อมแขกผู้มีเกียรติมากมายเช่น สส.พรชัย ศรีสุริยันโยธิน กับ สส.ไตรเทพ งามกมล ส่วนราชการ สถานศึกษา เทศบาล อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบจ.ในเขตนี้และพี่น้องประชาชนมากมายมีบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยระดับโลกคือนักมวยโอลิมปิคลูกหลานคนบ้านนี้
ในงานนี้มีการประกวดขบวนแห่สวยงามเน้นประดับประดาด้วยพืชผลผลิตแบบเต็มอัตตราบอกเลยว่าอากาศร้อนๆ ขนาดไหนก็ทำอะไรไม่ได้กับความตั้งใจกับการมีส่วนร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ
นายกภูษิตฯ กล่าวว่า "ถือว่าการจัดงานนี้ได้ประโยชน์มากๆที่พี่น้องเกษตรกรนำผลผลิตในเลือกสวนไร่นามาจำหน่ายสู่มือผู้บริโภคโดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางพ่อค้าคนกลางได้เม็ดเงินเต็มๆ "สร้างการกินดีอยู่ดี" ซึ้งจะทำให้มีเงินสะพัดในพื้นที่ทำให้ชุมชนเข้มแข็ง บวกแรงกับความตั้งใจของเกษตรกรเอง มีภาครัฐเข้ามาส่งเสริมอีกด้วยยิ่งทำให้เกิดความยั่งยืนของเกษตรกรต่อไป"
และจากเปิดงานเยี่ยมชมพี่น้องประชาชนแล้ว ก็จะคณะสื่อมวลชนพร้อมผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องไปเยี่ยมชมสวนเกษตรกรที่ปลูกทุเรียนน้ำแร่ซึ่งกำลังออกผลผลิตและไปร่วมเก็บเกี่ยวตัดทุเรียนน้ำแร่กันถึงในสวนเลยที่เดียวไปให้กำลังใจสนับสนุนเพื่อการพัฒนาต่อยอด
รวมทั้งไปฟังปัญหาของชาวสวนว่ามีอะไรติดขัดไหม บรรยากาศเป็นเช่นไรต้องชมเอาน่ะเจ้าค่ะ ส่วนนายอำเภอ เทพพนม สมเสมอ กล่าวเสริมอีกว่า "ในฐานะตัวของพี่น้องประชาชนคนอำเภอโนนสุสุวรรณการงานนั้นถือว่า" ประสบความสำเร็จมากๆ เพราะได้รับความร่วมไม้ร่วมมือจากทุกภาคส่วน คนละไม้คนละมือแล้วในงานมีครบครั้นตามคำขวัญอำเภอโนนสุวรรนเลยว่า "โนนสุวรรณ ถิ่นพืชไร่ ผลไม้รสหวาน ชมตระกานผ้าไหม บุญบั้งไฟน่าชม ดื่มนาโคพันธุ์ดี มากมียางพารา นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิค"
จะเห็นได้ว่าทุกอย่างมีครบภายในงานกันเลยทีเดียวยายเมี้ยนได้เดินเที่ยวชมบรรยากาศบอกได้เลยว่าอุดมสมบูรณ์จริงโดยเฉพาะมิตรไมตรีของชาวบ้านที่นี่ เต็มไปด้วยรอยยิ้ม การต้อนรับอาคันตุกะที่มาเยือน
ผลไม้หลากหลายมีให้ชิมให้ช๊อป ให้ ชม.บางอย่างไม่น่าว่าจะปลูกพื้นที่นี้ได้โดยเฉพาะทุเรียนดินภูเขาไฟกับใช้น้ำแร่ รสชาดมันสุดติ่งจริงฉีกออกมาเนื้อไก่เนื้อหนากลิ่นละมุน เม็ดเล็ก หวานพอดี มังคุดก็หวานชื่นใจดีแท้
และงานนี้ขอขอบคุณ สจ.อดิสา จันทมณี ส.อบจ.บุรีรัมย์ ในเขตของท่าน และทีมผู้จัดงาน นายก.ทีมงาน.อบจ.ทุกๆ ท่าน ที่ได้เชิญทีมงาน"ตีฆ้อง ร้องเยี่ยม"และทีม "เด็ดข่าว" จากช่อง 5 มาประชาสัมพันธ์งานนี้ด้วยเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 7-11 มิถุนายน 2567 และทุกคืนมีมหรสพให้ชมฟรีตลอดงาน
ฉะนั้นขอเชิญชวน "มาชม.ช๊อป.ชิม."และลิ้มรสชาดของทุเรียนน้ำแร่ ของแท้ หนึ่งเดียวในประเทศไทย ยายเมี้ยน น้ำหมากกระจาย รายงานและการันตี 10 คะแแนเต็มๆ เจ้าค่ะ








No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages