ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขยายผลจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่เชียงราย ระยอง และ กทม. - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Saturday, June 22, 2024

ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขยายผลจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่เชียงราย ระยอง และ กทม.

วันที่ 22 มิถุนายน 25667 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึง ปฏิบัติการความร่วมมือระหว่าง สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คน ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดระยอง ต่อเนื่องถึงกรุงเทพมหานคร โดยมีบทบาทเป็นผู้ส่งมอบและผู้รับยาเสพติดในพื้นที่ตอนใน
ในการปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดไอซ์ 4 กิโลกรัม คีตามีน 1 กิโลกรัม และยาบ้า 1,847 เม็ด ซึ่งเป็นการขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566
โดยคดีวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ที่ด่านตรวจท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า 300,000 เม็ด พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. จึงสั่งการให้ นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด ขยายผลจับกุมเครือข่ายดังกล่าวทั้งขบวนการ ก่อนสืบทราบและสามารถออกหมายจับนายธนวันต์ บุญเรือง และนายวรรณชัย คล้ายตระกูล ซึ่งมีบทบาทสำคัญในขบวนการ
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายธนวันต์ บุญเรือง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อการค้าและสมคบคิดกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด โดยสามารถตรวจยึดทรัพย์สินรวมมูลค่าประมาณ 360,000 บาท จากการสอบสวนนายธนวันต์ ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากชาวไทใหญ่ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ให้นำยาเสพติดมาส่งมอบให้กับลูกค้า
และในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายวรรณชัย คล้ายตระกูล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ในข้อหาสมคบคิดกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด โดยจับกุมได้ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พร้อมตรวจยึดไอซ์ 4 กิโลกรัม และคีตามีน 1 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนในรถยนต์ส่วนบุคคล
การปฏิบัติการขยายผลยังครอบคลุมการตรวจค้นที่พักอาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดระยอง 3 แห่ง พบยาบ้า 1,847 เม็ด คีตามีน 1.95 กรัม และยาอี 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและขยายผลสืบสวนต่อไป
พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นผลจากการสืบสวนอย่างละเอียดและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปราบปรามขยายผลเครือข่ายยาเสพติด  ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้มีการขยายผลในทุกการจับกุมเพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดและยึดทรัพย์ โดยในคดีนี้สำนักงาน ป.ป.ส. จะดำเนินการสืบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages