"เชน ธนา" ชี้ขุมทอง-เหมืองเพชร ซอฟต์ พาวเวอร์สองเเคว ของดี/เด่น/ดังครบสูตร - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Sunday, June 16, 2024

"เชน ธนา" ชี้ขุมทอง-เหมืองเพชร ซอฟต์ พาวเวอร์สองเเคว ของดี/เด่น/ดังครบสูตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด หรือ "เชน ธนา" พร้อมคณะ ผู้บริหารบริษัทอมาโด้ เดินทางไปยังร้านไอ้ทองคอฟฟี่คาเฟ่ และวัดพันปี อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อร่วมกิจกรรม "โชว์บายเชนธะ_นา” ในการส่งเสริมสนับสนุนสินค้าวิสาหกิจชุมชน สินค้าโอท็อป และติดตามสานฝันกลุ่มวิสาหกิจชุมชนคนเมืองสองแคว ตามหาสินค้าดี ฝีมือแรงงานจากภูมิปัญญาท้องถิ่นในแต่ละอำเภอในจังหวัดพิษณุโลก ด้วยความมุ่งมั่น ที่จะช่วยส่งเสริมผลักดัน สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ยังต้องการการผลักดันเข้าสู่ตลาดการค้าที่ได้มาตรฐานของตลาดทั่วไป ในทุกๆ มิติ 

"เชน ธนา" กล่าวว่า จะช่วยนำไปโปรโมทสนับสนุนการขายผ่านช่องทางการค้าออนไลน์และรายการต่างๆ  เพื่อผลักดันสินค้าของ จ.พิษณุโลกให้เป็นซอฟต์ พาวเวอร์ของภาคเหนือตอนล่างอีกหนึ่งจังหวัด เพราะจ.พิษณุโลกมีประวัติยาวนานหลายร้อยปี ถือว่าเป็นจังหวัดสำคัญของประเทศทั้งในอดีตและปัจจุบัน และยังเป็นจุดศูนย์กลางทางราชการและระบบเศรษฐกิจรวมทั้งการคมนาคมที่เชื่อมต่อเส้นทางขึ้นไปภาคเหนือและตัดไปภาคอีสาน ดังนั้นการเป็นหนึ่งในจุดตัดศูนย์กลางที่เชื่อมต่อไปยังจังหวัดต่างๆของสองภูมิภาคนั้น นับเป็นจุดแข็งของ จ.พิษณุโลก เพราะจะกระจายสินค้าจากฝีมือของชาวพิษณุโลก เช่น ผ้าไหมทอมือลายพื้นเมือง
"เชน ธนา" กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากการเกษตรอย่างเช่น กล้วยตากอบน้ำผึ้ง และกล้วยตากรสชาติใหม่ๆ และมีเมล็ดกาแฟที่หอมอร่อยจาก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี บะหมี่ผักปลังอบแห้ง เส้นหมี่ซั่วตรามังกรหลายรสชาติ เป็นต้น ไปยังพื้นที่ต่างๆได้รวดเร็วเพราะการค้าออนไลน์นั้น ผู้บริโภคสามารถเลือกชมผลิตภัณฑ์ได้หลายช่องทางและตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ ได้ทันที
“วันนี้ภายในร้านและจานจอดรถยนต์ร้านไอ้ทองคาเฟ่ดูมีความเติบโตและพัฒนาการเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น เพราะวันนี้มีการจ้างแรงงานในชุมชนเพื่อผลิตกล้วยตากไอติมและกล้วยเบรคแตก ที่มีความเป็นธรรมชาติหวานหอมอร่อย ละมุน รับประทานได้ง่ายๆ ขอเเนะนำ”
"เชน ธนา" กล่าวว่า ดังนั้นตนจึงอยากสนับสนุนสินค้าวิสาหกิจชุมชน สินค้าโอท็อปเมืองสองแควให้มียอดการขายที่มากขึ้นหลายเท่าเพราะการค้าขายออนไลน์นั้นจะช่วยขายสินค้าได้เป็นอย่างดี ขอเพียงอย่างเดียวชาวพิษณุโลกต้องรักษาคุณภาพมาตรฐานของสินค้าไว้อย่างต่อเนื่องเพราะความไว้เนื้อเชื่อใจและการแสดงความเห็นของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะชี้ว่าสินค้านั้นๆควรหรือไม่ควรที่จะซื้อมาอุปโภคบริโภค
"เชน ธนา" กล่าวว่า สินค้าที่ไม่ควรพลาดในการขึ้นเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ของพิษณุโลกคือทุเรียนหลงไทย ที่มีความห้อมละมุนลื้น หวานมันกรอบให้ความอร่อยมาก ตลอดจนถึงเมล่อนที่ให้ความหวานหอมอร่อย
“ซอฟต์ พาวเวอร์เเละอันซีนเมืองสองเเควมีเยอะในวันนี้ เช่น กาแฟตานวยบ้านร่องกล้า (กาแฟ ชาดอกกาแฟ)/- M Queen น้ำหอม /ชาร์มมิ่ง เฮอร์เบิล สมุนไพรแปรรูปทุกชนิด/ร้านลูกชิ้นพิษณุโลกดราม่า เดิมเป็นร้านลูกชิ้นแรกๆในจังหวัด วันนี้พัฒนาต่อยอดเป็นลูกชิ้นและน้ำจิ้มพร้อมทาน/งานกระเป๋า คนพิการ/งานผ้าฝ้ายปักมือ/พิษณุโลกรำลึก ภาพพระพุทธชินราชนูนสูง/เม็ดมะม่วงหิมพานต์สวยแม่ยาย/น้ำหมักไก่ย่างตา-ยายพล/ปลาส้มแม่นวลจันทร์/หมี่กรอบโบราณแม่บุญยืน/งาคั่ว ขิงดอง แม่น้อย/หมูมัต หมูฝอย/น้ำปรุงรส/รวยกล้วย กล้วยออแกนิค,กล้วยเบรคแตก/หมี่ซั่วกึ่งสำเร็จรูป รสผัดฉ่า/น้ำพริกอินจันทร์ น้ำพริกปลาร้าบ่อง,ปลาร้าย่าง, ปลาร้าสับ/ผงน้ำซุปโบนันซ่า ผงทำน้ำก๋วยเตี๋ยว/สุพัตรา ผ้าทอ (ผ้าทอมัดหมี่)/น้ำพริกตาแดง/น้ำพริกเผา/น้ำพริกปลาร้ายี่ห้อนายแป้ง ที่มีรสชาติเด็ดขาดกลมกล่อมกำลังดี อร่อยจนต้องหาซื้อกลับมาเป็นของฝากคู่ครัวที่ไปซื้อได้ที่ร้านไอ้ทองคาเฟ่
- Rainbow Herbul (วุ้นมุก เก็กฮวยหอม)/หญิงแตนหมูกรอบ/น้ำหอมอีเวนนี่ย์/ข้าวตังไก่หยอง พรทวี/น้ำดื่มใบเตยคำยวน/โอ๊ะ ขนมตาล/เจ้ชัม พิดโลก ขนมจีบ/ข้าวไรซ์เบอร์รี่นัดไรซ์” 
“ผมพบชาวพิษณุโลกวันนี้ดีใจที่เห็นผลงานและฝีมือของทุกคน ผมจะช่วยโปรโมทสินค้าของชาวสองแควให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มรายได้ให้ทุกคนและสร้างชื่อเสียงให้ว่าสินค้าของชาวพิษณุโลกเป็นหนึ่งในซอฟต์ พาวเวอร์เมืองไทยที่มาจากเมืองลุ่มน้ำสองแคว  ซึ่งใครต่อใครต้องปักหมุดและบอกต่อว่าห้ามพลาด
ไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมลงพื้นที่หลายจังหวัด เช่น เชียงราย อยุธยา สิงห์บุรี นนทบุรี ราชบุรี นครปฐม กาญจนบุรี นครสวรรค์ และมาที่จังหวัดนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว เพื่อช่วยสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าโอท็อป สินค้าใหม่ๆฝีมือของคนในพื้นที่ผ่านการโปรโมทในรายการต่างๆที่ผมรับผิดชอบและการค้าออนไลน์พบว่า ยอดขายสินค้าของจังหวัดต่างๆที่ผมและคณะลงพื้นที่ไปช่วยสนับสนุนนั้น เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ตรงนี้ผมและคณะดีใจที่สร้างรอยยิ้มให้ทุกคนว่ามีรายได้เพิ่มและสินค้าได้รับการยอมรับ ดังนั้นขอให้ชาวพิษณุโลกรักษามาตรฐานและชื่อเสียงของสินค้าเหล่านี้ไว้นานๆ”











No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages