ผบช.ภ.1 ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์หมกศพ สภ.เมืองนนทบุรี - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Saturday, June 1, 2024

ผบช.ภ.1 ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์หมกศพ สภ.เมืองนนทบุรี

วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 น.ณ สภ.เมืองนนทบุรี ภ.จ.นนทบุรี : พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1
พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบช.ภ.1 รรท.ผบก.ภ.จ.นนทบุรี,พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี,พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี,พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี,พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกุล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์หมกศพ สภ.เมืองนนทบุรี ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. สั่งการให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนและเป็นภัยต่อความมั่นคง และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้ทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่มีพฤติการณ์ก่อเหตุไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย
ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1,พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1,พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบช.ภ.1 รรท.ผบก.ภ.จ.นนทบุรี/กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 นำโดย พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.ประธาน นันทกอบกุล,พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม,พ.ต.อ.วิศิษฏ์ มะอักษร รอง ผบก.สส.ภ.1 รอง ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.จิรายุส วานิชกุล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1,พ.ต.ท.พูนสุข เตชะประเสริฐพร รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1, พ.ต.ท.กฤษฎา นาคประสิทธิ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.ดนัยพร หาญกร รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.1/ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี นำโดย พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี,พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย  ศรีศักดิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมกำลังชุด กก.สส.ภ.จ.นนทบุรี/สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี,พ.ต.ท.พงศ์สิน สุริยะอรุณศิริ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนนทบุรี,พ.ต.ท.วีระชนษ์ วงษ์นคร สว.สส.สภ.เมืองนนทบุรี,พ.ต.ต.ธราธิป เพ็งขำ สว.สส.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกำลังชุดปฏิบัติ
คดีนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 19.34 น. ตรวจพบนายไพศาล ทองอ่อน อายุ 54 ปี ผู้เสียชีวิต ถูกคนร้ายฆ่าตายในห้องพักภายในซอยงามวงศ์วาน 6 แยก 21 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี จากการสืบสวนทราบว่ามีคนร้ายจำนวน 1 คน ลักษณะปิดบังใบหน้าและรูปลักษณ์ อยู่กับผู้ตายในคืนวันที่ 20 พ.ค.2567 จากนั้นได้เข้าไปรื้อค้นรถยนต์ของผู้ตายและนำทรัพย์สินของผู้ตายไป จากการสืบสวนทราบภายหลังว่าคนร้ายได้นำโทรศัพท์ของผู้ตายไปขายที่ร้านโทรศัพท์มือสอง นำเงินในบัญชีของผู้ตายและบัตรเครดิตการ์ดของผู้ตายไปซื้อทองคำเป็นจำนวนมาก จากนั้นคนร้ายได้เดินทางหลบหนีการจับกุมมาโดยตลอด โดยมีการเปลี่ยนชุด เปลี่ยนวิธีการเดินทาง เปลี่ยนแปลงลักษณะบุคคล บุคลิกท่าเดิน สำเนียงการพูด ลายมือ เป็นต้น เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ รวมถึงเดินทางไปหลายเส้นทางเพื่อปะปนกับผู้คนตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนจำนวนมาก จากการสืบสวนโดยละเอียดทำให้ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้คือ นายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ ที่อยู่ 5/9 ซ.เพิ่มสิน 62 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับเลขที่ จ.490/2567 ลงวันที่ 31 พ.ค.2567 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร”
จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่่บ้านเลขที่ 52/2 ม.4 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร ชุดสืบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดชุมพรเพื่อขอหมายค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อทำการตรวจค้นพบผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีพักอาศัยอยู่ภายในห้องพักภายในบ้านเลขที่ 52/2 พบของกลางรายการที่ได้ใช้และได้มาจากการกระทำความผิดจำนวน 31 รายการ เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.490/2567 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร ให้นายภูริณัฐฯ ดู อ่านให้ฟัง และอ่านเอง ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน สอบถามให้การภาคเสธ แต่รับว่ารู้จักกับผู้ตายมาก่อน โดยเป็นผู้ลงมือฆ่าผู้ตายเองแต่กระทำเพราะป้องกันตัวจากการทะเลาะกันภายในห้องพัก เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ให้นายภูริณัฐฯ ทราบ จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี
พร้อมด้วยของกลาง อาทิเช่น ทองคำแท่งน้ำหนักรวม 28 บาท,พระเครื่องจำนวนหลายรายการซึ่งคาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิต,บัตรเครดิตของผู้เสียชีวิตที่นำไปใช้ซื้อทองคำแท่ง,บัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียชีวิตและบุคคลอื่น ซึ่งใช้ในการปลอมแปลงตัวตนหลบเลี่ยงการติดตามพิสูจน์ทราบตัวบุคคลของเจ้าหน้าที่,รวมไปถึงซิมม้าและบัตรกดเงินสดอิเลคทรอนิคส์ของบัญชีม้าที่ผู้ต้องหาได้เตรียมการซื้อและเตรียมการไว้ก่อนก่อเหตุ เมื่อตรวจสอบสวนหลังบ้านและบริเวณโดยรอบ พบเศษผ้าที่ผู้ต้องหาได้เผาทำลายเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุและวันที่หลบหนี รวมถึงโครงเหล็กของกระเป๋าเดินทางใบที่ใช้เดินทางหลบหนีตามที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดในสถานที่ต่างๆ โดยสามารถจับกุมที่ บ้านเลขที่ 52/2 ม.4 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร
ทั้งนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ กรณีผู้ที่มีพฤติกรรมการก่อเหตุเกี่ยวกับชีวิตร่างกายหรือก่อเหตุคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่มีพฤติการณ์ในการก่อเหตุไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ไม่ว่าจะมีพฤติกรรมอำพรางให้ยากต่อการสืบสวนเพียงใด ตำรวจภูธรภาค 1 จะทำการสืบสวนติดตามจับกุมการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าวอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างในการกระทำความผิดต่อไป และขอขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ที่มีความสนใจในคดีดังกล่าว ซึ่งได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ชุดจับกุม จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายในคดีนี้ และนำตัวคนร้ายไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages