ป.ป.ส. จับมือภาคีจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ขนทัพศิลปินเอาใจวัยรุ่น ชวนปลุกพลังครอบครัว-ชุมชนต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Sunday, June 23, 2024

ป.ป.ส. จับมือภาคีจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ขนทัพศิลปินเอาใจวัยรุ่น ชวนปลุกพลังครอบครัว-ชุมชนต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 : พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร,รศ.ดร.สิทธิเดช พงศ์กิจวรสิน ผู้รักษาการรองอธิการบดี การจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,ดร.จรัสพัฒน์ พฤกษารัตนวุฒิ ผู้รักษาการผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,นายอุดมชัย โลหณุต ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามกรุงเทพมหานคร,นางเมทินี พัฒนภักดี เลขานุการกรม สำนักงาน ป.ป.ส.,แพทย์หญิง ภาวิณี รุ่งทนต์กิจ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย,นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน,พ.ต.อ.อาคม ชุมพรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน หน่วยงานภาคี ศิลปิน และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมคอนเสิร์ตใหญ่เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 จำนวนกว่า 6,000 คน ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ เมื่อเดือนธันวาคม 2530 กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทย ได้ยึดถือปฏิบัติและแสดงเจตนารมณ์ร่วมกับประชาคมโลกในการต่อต้านยาเสพติดมาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะครอบครัว/ชุมชนที่มีความสำคัญอย่างมากต่อเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตมาเป็นอนาคตของชาติ จึงต้องช่วยกันคืนความสงบสุขและสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับสังคมไทย
การจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตฯ ภายใต้แนวคิด “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด” ในวันนี้มีศิลปินชื่อดังมามอบความสุข สร้างรอยยิ้มและแรงบันดาลใจ รวมถึงเป็นกระบอกเสียงปลุกพลังให้คนรุ่นใหม่รู้เท่าทันและต่อสู้กับยาเสพติดไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น Fellow Fellow, bamm และ Tilly Birds นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม Workshop ให้ผู้เข้าร่วมได้ออกแบบ ระบายสีกันอย่างสร้างสรรค์ และยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลติดมือกลับบ้านไปด้วย รวมถึงซุ้มอาหารอร่อยๆ หลากหลายให้เลือกชิม ภายใต้บรรยากาศอันแสนอบอุ่นที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและพลังของคนรุ่นใหม่
สุดท้าย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม “Music Against Drugs 2024” ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งดำเนินการผ่านไปอย่างราบรื่นและได้รับความสนใจจากเด็ก เยาวชน และประชาชนเป็นอย่างดี โดยทุกคนได้ร่วมกันใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และแสดงพลังต่อต้านยาเสพติดผ่านเสียงดนตรีและกิจกรรมสร้างสรรค์ไปพร้อมกับศิลปินที่ชื่นชอบ ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนทุกคนสร้างพื้นที่ปลอดภัยและร่วมกันเป็นหูเป็นตา หากพบเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งสายด่วน โทร.1386 ตลอด 24 ชั่วโมง

















No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages