"เมาไม่ขับ"ขอเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นเสนอแก้ไขบทลงโทษผู้ที่เมาแล้วขับชนคนตาย จากโทษจำคุก 3-10 ปี เป็น แก้ไขเพิ่มโทษเป็นจำคุก 12-15 ปี - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Thursday, May 2, 2024

"เมาไม่ขับ"ขอเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นเสนอแก้ไขบทลงโทษผู้ที่เมาแล้วขับชนคนตาย จากโทษจำคุก 3-10 ปี เป็น แก้ไขเพิ่มโทษเป็นจำคุก 12-15 ปี

มูลนิธิเมาไม่ขับโดย.นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับและนายสุรสิทธิ์ ศิลปงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ.ขอเชิญชวนประชาชนช่วยกันแชร์ลิงค์นี้เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็น เสนอแก้ไขบทลงโทษผู้ที่เมาแล้วขับชนคนตาย จากโทษจำคุก 3-10 ปี เป็น แก้ไขเพิ่มโทษเป็นจำคุก 12-15 ปี เพื่อไม่ให้มีการรอการลงโทษ (รอลงอาญา) ที่ลิ้งค์https://ddd.or.th/polls/stw2tx9zP3Dx เพื่อขอพึ่งกระบวนการยุติธรรมเพื่อลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนในปี 2567 ในฐานะที่มูลนิธิเมาไม่ขับทำงานสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายเมาไม่ขับมากว่า 30 ปี เห็นความสูญเสียจากการเมาแล้วขับมามากมาย โดยเฉพาะสาเหตุประการสำคัญเกิดจากพฤติกรรมเมาแล้วขับ แม้ว่าปัจจุบันกฎหมายจะมีการแก้ไขเพื่อให้ผู้ที่เมาแล้วขับเกิดความเกรงกลัว แต่ในความเป็นจริงผู้ที่มีพฤติกรรมเมาแล้วขับหาได้เกรงกลัวไม่ เนื่องจากเมื่อคดีขึ้นสู่ศาลศาลจะใช้หลักความเมตตาให้โอกาสจำเลยที่เมาแล้วขับด้วยบทลงโทษสถานเบา คือ โทษจำคุกให้รอลงอาญา สรุปคือคนเมาแล้วขับก็ไม่ติดคุก

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages