ผบช.สตม.ยันพร้อมดูแลคนไทยในอิสราเอลกลับบ้าน - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Thursday, October 19, 2023

ผบช.สตม.ยันพร้อมดูแลคนไทยในอิสราเอลกลับบ้าน


ตามที่ปรากฏข่าว สถานการณ์การสู้รบในประเทศอิสราเอล ส่งผลให้แรงงานไทยในอิสราเอลจำนวนมาก เสียชีวิต และถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งทางรัฐบาลได้วางแผนในการจัดเครื่องบินทางทหาร และเครื่องบินพานิชย์ เร่งช่วยเหลือคนไทยกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี โฆษก สตม.เปิดเผยว่า วันนี้ 19 ต.ค.2566 เวลา 12.00 น. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รรท.ผบช.สตม.ได้พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม.ได้ลงพื้นที่ ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เพื่อตรวจสอบความพร้อมในการตรวจหนังสือเดินทางคนไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอล โดยได้รับคนไทยจากเที่ยวบิน LY083 จากสนามบินเทลอาวีฟ บินมาลงที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 11.50 น. โดยเป็นแรงงานชาวไทย 80 คน 

เมื่อมาถึง บรรดาแรงงานชาวไทย ได้ผ่านการคัดกรองจากด่านควบคุมโรคติดต่อสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนเดินเข้าพื้นที่ตรวจหนังสือเดินทาง โดย พล.ต.ท.อิทธิพลฯ ได้พร้อมด้วยอธิบดีกรมแรงงาน ได้รอต้อนรับแรงงานไทยกลับบ้าน 

ในการนี้ พล.ต.ท.อิทธิพลฯ ได้สั่งการให้ บก.ตม.2 จัดพื้นที่ช่องตรวจพิเศษ เพื่อรองรับการตรวจหนังสือเดินทาง ให้สะดวกรวดเร็ว เพื่อตอบสนองตามนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ในการอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอล ภายใต้การประสานร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ และกล่าวว่า ปัจจุบัน นับตั้งแค่วันที่ 11 ต.ค.2566 จนถึงวันที่ 19 ต.ค.2566 มีคนไทยที่อาศัยในอิสราเอลเดินทางกลับไทยแล้ว 900 ราย และจะมีเที่ยวบินทยอยลำเลียงคนไทยกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนเครื่องบินกองทัพอากาศ และในส่วนเครื่องบินพานิชย์ ที่สุวรรณภูมิ และดอนเมือง ซึ่งในส่วนของ ตม. ได้มีการเตรียมกำลังพล และระบบเทคโนโลยี รองรับการตรวจคนไทย ให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว 

ระหว่างการตรวจเยี่ยม แรงงานไทยได้กล่าวขอบคุณ และดีใจที่ได้เดินทางกลับประเทศไทยบ้านเกิด อย่างปลอดภัย 




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages