"บิ๊กต่อ ผบ.ตร." ร่วมกับ อาจารย์เฉลิมชัยฯ จัดสร้างพระพุทธราชสวัสดิ์มงคล - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Saturday, October 21, 2023

"บิ๊กต่อ ผบ.ตร." ร่วมกับ อาจารย์เฉลิมชัยฯ จัดสร้างพระพุทธราชสวัสดิ์มงคล


อาจารย์เฉลิมชัยฯ ให้เกียรติสร้างพระพุทธราชสวัสดิ์มงคล ขนาดหน้าตัก 19 นิ้ว ไว้ประดิษฐานที่ กองบังคับการพิเศษ ที่ ผบ.ตร. เคยเป็นผู้บังคับการคนแรก พร้อมหารายได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลตำรวจ


วันที่ 21 ต.ค.2566 เวลา 14.00 น. : พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.พร้อมด้วย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวจัดสร้าง พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล เพื่อมอบประดิษฐานเป็นพระพุทธรูปประจำกองบังคับการปฏิการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ณ อาคารประชุมสัมมนาและฝึกอบรม ตร. 


สืบเนื่องมาจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการกองปฏิบัติการพิเศษ เป็นคนแรก มองว่ายังไม่มีศูนย์รวมจิตใจของข้าราชการ ตร. จึงให้มีการสร้าง พระพุทธประจำกองบังคับการพิเศษ เป็นเครืองยึดเหนี่ยวจิตใจ สร้างขวัญกำลังใจ โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ให้เกียรติสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร ขนาดหน้าตักกว้าง 19 นิ้ว มีนามว่า "พระพุทธราชสวัสดิ์มงคล" ไปประดิษฐานที่กองบังคับการพิเศษ ลาดพร้าว โชคชัย 4 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังมีการสร้างพระพุทธรูปหน้าตัก 9 นิ้ว อีกกว่า 20,000 องค์ โดยรายได้ทั้งหมด จะนำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์มห้กับโรงพยาบาลตำรวจ


โดยจะเปิดให้ประชาชนจอง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 เป็นต้นไป โดยประชาชนที่สั่งจองจะไม่มีสิทธิ์เลือกหมายเลขมงคล โดยจะใช้คอมพิวเตอร์ในการสุ่ม 











No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages