ชุดสืบสวน สภ.ลำลูกกา จับกุมผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงเป็นเหตุให้เสียชีวิต - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Saturday, October 28, 2023

ชุดสืบสวน สภ.ลำลูกกา จับกุมผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงเป็นเหตุให้เสียชีวิต


ด้วยวันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 18.05 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งจาก

ศูนย์วิทยุ สภ.ลำลูกกา ว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงรถยนต์ผู้อื่นบนถนนลำลูกกา (3312) จากแยกคลองซอยที่ 8 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มาถึงคลองซอยที่ 7 เยื้องห้างไทวัสดุ ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 คน 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ 

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี,พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี,พ.ต.อ.ธนกฤต บุญเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี,พ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ รองผู้บังคับการฯปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี สั่งการให้ พ.ต.อ.สุวิชา ชั้นงาม รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรลำลูกกา,พ.ต.ท.วสัน คงนิล รักษาราชการแทนรองผู้กำกับการสืบสวนฯ,พ.ต.ท.ปรากฏ นาคใหญ่ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามฯ พร้อมร้อยเวรสอบสวน 


ชุดสืบสวนจราจร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน ตฬ 2881 กรุงเทพ จอดอยู่บนถนนในช่องจราจรด้านขวามือ จากการตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บริเวณที่นั่งข้างคนขับถูกยิงด้วยอาวุธปืนจำนวน 1 นัด บริเวณกกหูข้างซ้าย โดยถูกยิงผ่านกระจกประตูข้างคนนั่งที่เสียชีวิตจำนวน 1 รู ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายโกวิทย์ บุญทัน อายุ 47 ปี เลขที่ 239 ม.10 ต.ม่วงไข่ อ.พังโคน จ.สกลนคร จากตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 2 นัด จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่าคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน ฬจง 537 กรุงเทพ แต่งกายใส่กางเกงยีนส์ เสื้อคุมแขนยาวสีแดง สวมหมวกนิรภัยสีดำ 

สะพายกระเป๋าด้านหลัง หลังจากยิงเสร็จได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายพิพัฒน์ หรือเกรียง ลายน้ำทอง อายุ 23 ปีเลขที่ 3/50 หมู่บ้านสหกรณ์ 2 

หมู่ที่ 9 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้ใช้อาวุธยิงนายโกวิทย์ฯ ถึงแก่ความตาย จึงได้สืบสวนติดตามจับกุมทราบว่า ผู้ต้องหาได้กลับเข้ามาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านพัก แล้วหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่เพิงพักกลางทุ่งนา ม.2 ต.ลำลูกกา จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายพิพัฒน์ฯ ได้พร้อมของกลางอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีน จำนวน 1 อัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ สีแดงดำ จำนวน 1 คันที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหาให้ทราบและดำเนินคดีกับนายพิพัฒน์ฯ ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่น โดยเจตนามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ยิงอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน และได้แจ้ง ศพฐ.1 ตรวจเก็บเขม่าดินปืนและดีเอ็นเอจากผู้ต้องหา เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป


ตำรวจภูธรภาค 1 ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้นำชุมชน สมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรม

ในการแจ้งเบาะแสผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือทางสายด่วน 1599







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages