เครือซีพี เปิดประสบการณ์เรียนรู้ธรรมชาติ ชวนชมนก ‘CP Bird Walk’ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ณ สวนเบญจกิติ - สำนักข่าวพิมพ์ไทย | www.phimthai.com

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Search This Blog

Sunday, May 28, 2023

เครือซีพี เปิดประสบการณ์เรียนรู้ธรรมชาติ ชวนชมนก ‘CP Bird Walk’ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ณ สวนเบญจกิติ







เมื่อเร็วๆ นี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับ สมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศไทย และ ทรูปลูกปัญญา จัดทริปพาพนักงานและประชาชนทั่วไป สะพายกล้องไปส่องนกในกิจกรรมชวนชมนก 'CP Bird Walk' ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 กลับมาจัดกิจกรรมอีกครั้งหลังจากปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบนกทั้งพนักงานเครือซีพีและบุคคลทั่วไป ประเดิมจุดแรกของปีนี้ใจกลางเมืองกรุงที่สวนเบญจกิติ โดยมี นายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา นายวัทธิกร โสภณรัตน์ กรรมการสมาคมอนุรักษ์นก ฯ ร่วมต้อนรับและแนะนํานกในพื้นที่ พร้อมกับพนักงานเครือซีพีและกลุ่มธุรกิจในเครือฯ รวมถึงประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน

นายประพาฬพงษ์ มากนวล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา ในนามตัวแทนเครือซีพีและกลุ่มทรู กล่าวว่า กิจกรรมชวนชมนกในปีนี้ มีจุดประสงค์อยากให้ทุกท่านมีความรู้ความเข้าใจเห็นความสำคัญของนก เรียนรู้วิถีชีวิตและทำความรู้จักกับนกชนิดต่าง ๆ ที่มากขึ้น นอกเหนือจากนก ท่านจะเห็นถึงปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้นกมีจำนวนมากขึ้น คือ สวนสาธารณะและต้นไม้ หากเราไม่ให้ความสำคัญ ย่อมมีผลต่อความเป็นอยู่และความหลากหลายของนกในเมืองอย่างแน่นอน

นายวัทธิกร โสภณรัตน์ กรรมการสมาคมอนุรักษ์นก ฯ กล่าวว่า ในฐานะกรรมการสมาคมอนุรักษ์นกและธรรมชาติแห่งประเทศ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดกิจกรรม ชวนชมนก 'CP Bird Walk' ร่วมกับทางเครือซีพี ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่เราได้จัดกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งเรามีการจัดกิจกรรมร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรูปลูกปัญญา ในการส่งเสริมการเรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่าง คน และ นก มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีแล้ว ต้องขอขอบคุณทาง เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรูปลูกปัญญาเป็นอย่างมาก ที่ผลักดันให้เกิดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้น และ ร่วมอนุรักษ์ไปด้วยกันกับทางสมาคมฯ

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้ครอบครัวพนักงานและประชาชนทั่วไปได้ใช้เวลากับครอบครัว ผ่านการเรียนรู้ธรรมชาติจากสัตว์ตัวเล็กๆ อย่าง 'นก' ที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ โดยเฉพาะสวนเบญจกิติ ป่ากลางใจเมืองที่ถูกห้อมล้อมด้วยตึกสูงใหญ่ แต่เต็มไปด้วยสัตว์หลากหลายชนิด เนื่องจากสวนแห่งนี้มีความพิเศษคือเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำและมีพรรณไม้หลายชนิด ทำให้นกที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้เป็นจำนวนมากและมีหลากหลายชนิดหลากหลายสายพันธุ์ หรือบางชนิดสามารถพบเจอได้เพียงพื้นที่แห่งนี้เท่านั้น

ทั้งนี้กิจกรรมชวนชมนก 'CP Bird Walk' ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ชีวิตนกในธรรมชาติ ซึ่งจะนำไปสู่ความรัก ความเข้าใจในธรรมชาติ จนนำไปสู่ความร่วมมือรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามกิจกรรมดี ๆ ได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ' (https://www.facebook.com/CPPhotoContest) #


หนึ่งฤทัย นิวัตยะกุล (หนึ่ง)
สำนักยุทธศาสตร์ข้อมูลและการสื่อสาร เครือฯ
โทร.080-998-0116
=====================================

IMPORTANT. This e-mail is intended solely for the recipient(s) name above.
If you are not the intended recipient, any type of your use is prohibited. Any
information, comment or statement contained in this e-mail, including any
attachments (if any) are those of the author and are not necessarily endorsed by
Charoen Pokphand Foods PCL (CPF). CPF shall, therefore, not be liable or
responsible for any of such contents, including damages resulting from any virus
transmitted by his e-mail.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages